แจกแล้ว 3 ล้าน! จาก WSOE 3

แชมป์ใหม่จาก World Showdowns of Esports #3 (WSOE 3) ได้ผู้ชนะแล้ว ณ แมนฮัตตัน บีช, แคลิฟอร์เนีย ซึ่งครั้งนี้ไม่ได้ประกาศผู้ชนะแค่เพียงการเล่นเกม แต่เขายังทำเซอร์ไพส์แฟนสาว ที่คบกันมานานกว่า 7 ปีอีกด้วย Gromtv เป็นหนุ่ม Esports ที่ไม่ได้เพียงแค่มุ่งมันแต่เล่นเกมเท่านั้น เขายังใส่ใจผู้คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวเขาด้วย โดยในงานนี้เขาได้ขอให้นักดำเนินรายการช่วยให้เขา ได้ขอแต่งงานแฟนของเขาบนเวที หลังที่เดือนก่อนแฟนสาวบ่น ๆ อยากจะแต่งงาน หลังจากนั้นเขาก็ได้เริ่มมองหาแหวนที่เหมาะกับเธอ เพราะเธอคือคนที่ใช่ที่สุดสำหรับเขาและเขามั่นใจแล้วว่าเธอคนนี้ล่ะที่จะเป็นเจ้าสาวของเขา ในงานนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ Gromtv ที่เขาจะได้แสดงฝีมือในการเล่นเกม และคว้าโอกาสการประกาศผู้ชนะเป็นเวทีบอกรักให้ทุกคนได้ทราบกันทั่วหน้า

ในงาน WSOE3 มีคู่ดูโอ้ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 คู่ ซึ่งต้องแข่งกัน 6 รอบ ครึ่งหนึ่งของผู้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการเชิญโดยตรงจาก ESP Gaming เพราะพวกเข้ามีดีทั้งทางด้านทักษะ จำนวนคนติดตามการเล่นของเขา และความสามารถที่พวกเขามีในการเล่น อีสปอร์ต และอีกครึ่งหนึ่งเป็นผู้เข้าสมัครเล่นเกมมาเอง ตอนที่พวกเขาได้ทำการเปิดทัวร์นาเมนท์ และในการแข่งขันครั้งนี้อาจจะดูเหมือนว่ามันค่อนข้างที่จะรีบร้อนและจำกัด นั้นก็เป็นเพราะว่า มีการเจรจาจากสองฝั่งทั้งทาง ESP Gaming และ Epic Games ไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ถึงเวลาที่จะต้องลงแข่ง ซึ่งกินเวลาไปเกือบเดือน เมื่อ Epic เกมอย่าง Skirmishes และ Royales ได้บทสรุปเกมเรียบร้อย ESP จึงเสนอให้เร่ิมประกาศการแข่งเกมในสามเดือน ก่อนที่จะไปถึงรอบสุดท้าย โดยในการรับสมัครนั้นจึงสามารถทำได้เพียงแค่ 8 วัน เมื่อมีเวลาน้อยขนาดนี้นักเกมเมอร์ทั้งหลายก็ต้องรีบสละเวลามาสมัครกันอย่างไม่ได้ตั้งตัวกันเลยทีเดียว

ครั้งนี้ Gromtv เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่เดินเข้ามาสมัครเล่นด้วยตนเอง เพราะเขาเองนั้นอาศัยอยู่ไม่ไกลจากแคลิฟอร์เนีย นั้นก็เลยเป็นเรื่องที่ตัดสินใจไม่ยากเลยที่จะเข้าร่วมการแข่งในครั้งนี้ โดยเขามีเพื่อนที่สนิทกันตั้งแต่สมัยเรียนมาเป็นคู่หูในการเข้าชิงชัย Motor เป็นเพื่อนที่ที่เล่น Fortnite ที่เก่งที่สุดที่เขานึกถึงได้ในตอนนั้น พวกเขาเล่นเกมด้วยกันมาตั้งแต่ซีซั่น 1 แต่การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกเลยที่พวกเขาเข้ามาเล่นด้วยกันอย่างเป็นจริงเป็นจัง

ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเปิดกว้างมากสำหรับการแข่งอีสปอร์ต ตัวนักแข่งสามารถใช้เมาส์ คีบอร์ดของตนเองได้ โดยสามารถเตรียมมาจากที่บ้านและมาติดตั้งเอาในงาน แต่นี้ก็ไม่ใช่การตกลงที่ดีจากผู้จัดงาน เพราะจริง ๆ แล้ว Epic ไม่ได้อนุญาติให้นักแข่งอีสปอร์ตนำของใช้เหล่านี้มาในงาน แต่ ESP กลับอนุญาติให้พวกเขานำเข้ามาใช้ได้ งานนี้ก็เลยทำเอาผู้เข้าแข่งขันและพนักงานด้านเทคนิคที่จัดงานปั่นป่วนกันใช่ย่อย อย่างไรก็ตามในงานนี้ก็สอนให้ผู้จัดงานจากสองค่ายได้เรียนรู้ว่า การทำการบ้านกับการจัดงานในครั้งต่อไปนั้นต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม มิเช่นนั้นแล้วอนาคตการเล่นอีสปอร์ตก็อาจจะไม่เป็นที่พอใจต่อชาวเกมเมอร์ได้ แต่นอกจากเรื่องที่ต้องทำการบ้าน พวกเขายังได้เห็นนักเกมเมอร์ฝีมือดีหน้าใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในงานอีกมากเช่นกัน

You may also like...