ย้ายไปเล่นเกมที่มีความรุนแรงน้อยกว่าในปี 2022 Asiad – Alisport CEO
Esports จะเปลี่ยนจากเนื้อหาที่มีความรุนแรงและมุ่งไปสู่หัวข้อกีฬาที่มุ่งเน้นสำหรับเอเชียนเกมส์ 2022 ซีอีโอของทีมกีฬาอาชีวะอาลีบาบาของ บริษัท เทคโนโลยีจีนกล่าวกับรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
JAKARTA: Esports จะย้ายออกไปจากเนื้อหาที่มีความรุนแรงและมุ่งเน้นไปที่หัวข้อกีฬาที่มุ่งเน้นสำหรับเอเชียนเกมส์ 2022 ซีอีโอของทีมกีฬาอาชีวะอาลีบาบาของจีนกล่าวกับรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ซีอีโอ Alisports Zhang Dazhong ซึ่งร่วมมือกับ Olympic Council of Asia (OCA) กล่าวว่าการมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเป็นกีฬาสาธิตการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปีพ. ศ. 2561
“การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์เป็นก้าวแรกเรากำลังดำเนินการให้บรรลุตามมาตรฐานที่กำหนดโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)” เขากล่าว
ผู้เล่นจาก 18 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันกันในเกมที่แตกต่างกัน 6 เกมในงาน Asian Games 18 ซึ่งจบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในการเปิดตัวเกมการแข่งขันด้านวิดีโอเกมที่งานสำคัญ ๆ หลายรายการ
จากงาน IOC ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาว่าเป็นกีฬาการจัดงานจาการ์ตายังเป็นการทดลองใช้งาน esports เพื่อรวมเป็นงานนิทรรศการในโอลิมปิกกรุงปารีสในปี พ.ศ. 2567
เกมอิเล็กทรอนิกส์ระดับมืออาชีพมีผู้เล่นประมาณ 250 ล้านคนทั่วโลกในตลาดที่กำลังเติบโตซึ่งมีมูลค่าประมาณพันล้านเหรียญต่อปี
แต่การรวมเกมต่อสู้เช่นกลุ่ม League of Legends ที่เป็นที่นิยมไม่น่าจะช่วยโน้มน้าวให้ Thomas Thomas ประธาน IOC ซึ่งกล่าวว่าในเดือนเมษายนความรุนแรงในบางเกมขัดต่อค่านิยมโอลิมปิก
Zhang กล่าวว่าชื่อเกมเอเชียนเกมส์ 2022 จะคล้ายกับฟุตบอล Pro Evolution Soccer (PES) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสาธิตการแข่งขัน 2018 และ Alisports ช่วยโปรโมต
“Esports ควรจะเกี่ยวกับกีฬาไม่บันเทิงและเกี่ยวกับเกียรติในการเป็นตัวแทนประเทศของคุณ” เขากล่าวสังเกตว่าทั้ง OCA และ IOC มีความหวังว่าชื่อ esports จะกลายเป็นกีฬาที่มุ่งเน้น
ซีอีโอกล่าวว่า “การเคลื่อนไหวในรูปแบบของกีฬา esports” กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกโดยอ้างถึงการปราบปรามจีนในเกมมือถือ
ปักกิ่งประกาศในวันพฤหัสบดีนี้ว่าจะ จำกัด จำนวนเกมออนไลน์ใหม่ให้ทำตามขั้นตอนเพื่อ จำกัด เวลาที่เยาวชนเล่นเกมและสำรวจระบบที่เหมาะสมกับวัยของผู้เล่น
การประกาศดังกล่าวทำให้มูลค่าตลาดของ Tencent Holdings ลดลงประมาณ 20 พันล้านเหรียญสหรัฐ
“รัฐบาลจีนกังวลว่าเนื้อหามีความรุนแรงและไม่แข็งแรงสำหรับคนหนุ่มสาว แต่รัฐบาลยังคงสนับสนุนกีฬาอีเล็คทรอนิคส์” นาย Zhang กล่าว “ตอนนี้ยังไม่มีกฎระเบียบที่ร้ายแรงต่อเกมอิเล็กทรอนิกส์ และเนื้อหาเราคาดหวังว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงและจะมีเนื้อหาชัดเจนเกี่ยวกับเนื้อหา esports และวิดีโอเกมคืออะไร ”
Zhang อ้างถึง Tencent’s Honor of Kings ซึ่งมีผู้เล่นมากกว่า 200 ล้านคนในประเทศจีนเป็นตัวอย่างของ “เนื้อหาที่รุนแรง” ซึ่งอาจจะไม่เป็นส่วนหนึ่งของเกมส์เอเชียนเกมส์ 2022
Honor of King’s International version หรือที่เรียกว่า Arena of Valor ได้รับการจัดแสดงในงานสาธิตปี พ.ศ. 2561
ในระยะยาว Zhang เห็นเส้นแบ่งระหว่างกีฬาอิเล็กทรอนิกส์และกีฬาที่ทำให้ฟาง
“Esports เป็นผลมาจากยุคดิจิทัลด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะจะมีวิธีการเล่น esports ที่จะต้องใช้ความพยายามทางร่างกายมากขึ้น” เขากล่าวด้วยว่าเขาได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้กับ Bach
“รูปร่างของผู้เล่น esports ตอนนี้ไม่ดี แต่ในอนาคตพวกเขาจะมีกล้ามเนื้อ!”
HANGZHOU 2022
Alisports กำลังมีบทบาทในเอเชียนเกมส์ 2022 ในหางโจวประเทศจีนที่อาลีบาบามีสำนักงานใหญ่อยู่
Esports ได้รับการประกาศให้เป็นพิธีมอบเหรียญสำหรับเกม 2022 เท่านั้น แต่ OCA กล่าวกับรอยเตอร์ว่าได้วางแผนไว้จนกว่าจะมีการได้รับการยอมรับจากสหพันธ์โลกและกลุ่มประเทศในเอเชีย
แม้ว่าสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF) อ้างว่าเป็น “ผู้มีอำนาจในการเล่นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์” ในภูมิภาค แต่สหพันธ์กีฬาระหว่างประเทศของเกาหลีใต้จัดให้มีการแข่งขันชิงแชมป์โลกแยกต่างหากและไม่มีองค์กรระดับนานาชาติรายใดรายหนึ่ง
นางอังคำกล่าวว่า Alisports จะทำให้นักกีฬาหญิงชาวจีนมีความสำคัญมากขึ้นนาย Zhang กล่าวเริ่มต้นด้วยความช่วยเหลือของทีมฟุตบอลชาติหญิงของประเทศที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์
“เรากำลังมองหาเพื่อช่วยนักกีฬาหญิงชาวจีนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าของอาลีบาบาเป็นเยาวชนหญิง” เขากล่าว
ซีอีโอกล่าวว่า Alisports จะให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินและด้านลอจิสติกส์แก่ทีมรวมถึงฟุตบอลโลก 2019 FIFA Women’s World Cup บริษัท จะสนับสนุนผู้เล่น esports หญิง
“ความเท่าเทียมกันระหว่างชายและหญิงมีความสำคัญและพวกเขาควรจะสามารถมีโอกาสเหมือนกันในการเล่นกีฬา” Zhang กล่าว