AI เป็นอาวุธใหม่ล่าสุดของ esports
นักกีฬามืออาชีพเป็นคนแปลกหน้าไม่มีอำนาจของปัญญาประดิษฐ์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือวิสัยทัศน์ของคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้เหยือกสมบูรณ์แบบการจัดส่งของพวกเขา หรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของเครื่องที่คาดการณ์เมื่อผู้เล่นฟุตบอลที่มีความเสี่ยงจากการบาดเจ็บ AI จะเพิ่มขีดความสามารถให้นักกีฬาบรรลุระดับที่ไม่อาจคาดเดาได้ก่อนหน้านี้ของประสิทธิภาพ
แต่แล้วผู้เล่นวิดีโอมืออาชีพจะเป็นอย่างไร ในขณะที่เหตุการณ์ผู้ชมเกมยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมเช่นฟุตบอลอาชีพหรือฟุตบอลอุตสาหกรรม esports คาดว่าจะสร้างรายได้ 1.65 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2563 ด้วยเงินจำนวนมากที่ถือหุ้นอยู่ในหนึ่งในส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดในแนวความคิดของสื่อ มันเป็นธรรมชาติเท่านั้นที่นักเล่นเกมชั้นยอดกำลังมองหาขอบที่ใดก็ตามที่พวกเขาสามารถหาได้
มากขึ้นหมายความว่านักเล่นเกมกำลังหันไปใช้เทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัยเพื่อการวิเคราะห์เกมที่มีความละเอียดสูงการคาดการณ์แบบละเอียดและคำแนะนำในแบบของคุณเองเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมโปรกีฬาของพวกเขา
เครื่อง AI กำลังคาดการณ์และส่งมอบผลลัพธ์
ถ้าคุณต้องการทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่เครื่องมือ AI มีให้เมื่อต้องปรับปรุงประสิทธิภาพในการเล่นเกมคุณจะต้องดูว่าบอท AI มีอาการอย่างไรเมื่อรับมือกับผู้เล่นของมนุษย์
OpenAI ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเกี่ยวกับ AI ที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งก่อตั้งโดย Elon Musk ได้สร้างบอทที่สามารถแข่งขันกับผู้เล่นชั้นนำของมนุษย์ใน MOBA Dota 2 แม้ว่าบอทจะหายไป แต่ก็ยังคงมีโอกาสที่จะชนะได้ในช่วง 20 นาทีแรก -35 นาทีทั้งสองเกม หากการพัฒนาซอฟต์แวร์ของ OpenAI เป็นเหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์หมากรุกเช่น Deep Blueจะใช้เวลาไม่นานก่อนที่จะสามารถล้มแชมป์โลกได้
ในขณะเดียวกันเครื่องมือ AI อื่น ๆ กำลังคาดการณ์ผลลัพธ์ของเกมทำให้ผู้เล่นสามารถดูว่ากลยุทธ์ที่แตกต่างกันอาจมีผลต่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของเกมได้อย่างไร การ วิเคราะห์ Esports ในปีพ. ศ. 2516 ผ่านเอกสารการค้นพบพบโดย Lund University กล่าวถึงวิธีติดตามผู้เล่นและพฤติกรรมของทีมในเกมผ่านการเรียนรู้ด้วยเครื่องสามารถทำนายว่าทีมใดมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้นำมากที่สุด ใน Dota 2 บทความสรุปว่า “สามารถคาดการณ์ผลลัพธ์ได้ตามสภาวะเริ่มต้นและผลของการเผชิญหน้าสามารถนำมาใช้ในการคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ตรงกันได้”
อัลกอริธึมการเรียนรู้ของเครื่องเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่มีข้อมูลเชิงซ้อนได้โดยใช้เครื่องมือเครื่องมือที่ทีมกีฬารายใหญ่ใช้เพื่อสร้าง rosters
โค้ช AI จะประสบความสำเร็จที่การต่อสู้โค้ชของมนุษย์
การเพิ่มขึ้นของการเล่นเกม AI มาในช่วงเวลาที่ผู้เล่นมีมากขึ้นจ้างโค้ชของมนุษย์ที่จะใช้ทักษะของพวกเขาไปอีกระดับ
Gamer Sensei ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงผู้เล่นเข้ากับโค้ชออนไลน์ที่ผ่านการรับรองจากชื่อ esports รายใหญ่ ๆได้ยกมามากกว่า 6 ล้านเหรียญตั้งแต่ปีพ. ศ. 2516 โดยใช้อัลกอริธึมการจับคู่ที่ซับซ้อน บริษัท จะจับคู่ผู้เล่นกับโค้ชที่เหมาะสมกับระดับทักษะของพวกเขาได้ดีที่สุด
แต่ในขณะที่โค้ชของมนุษย์สามารถตอบคำถามโดยละเอียดได้พวกเขามักจะไม่สามารถเข้าถึงสถิติอย่างละเอียดหรือเครื่องมือขัดขวางตัวเลขได้ และด้วยอัตรารายชั่วโมงที่สามารถเพิ่มขึ้นได้ถึง 150 เหรียญต่อชั่วโมงการเรียนการสอนของมนุษย์จะมีราคาแพงค่อนข้างมาก
ในทางตรงกันข้าม AI สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกเฉพาะบุคคลที่อิงตามการเล่นเกมข้อมูลที่สร้างขึ้นเมื่อพวกเขาเล่น โดยพื้นฐานแล้วเครื่องมือเหล่านี้ใช้ข้อมูลจำนวนมากและกลั่นให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะ
อนาคตของ AI ในเกมจะสดใส
เมื่อเดือนที่ผ่านมา esports สั่งให้ผู้ชมจำนวนมากขึ้นและรายได้จากการโฆษณาที่มากขึ้น สำหรับนักเล่นเกมชั้นยอดการเดิมพันที่มีประสิทธิภาพสูงจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก MOBAs เช่น Dota 2 กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นกับคนรุ่นใหม่ที่รู้สึกสบายใจมากขึ้นในการเฝ้าดูผู้เล่นคนอื่น ๆ ในวิดีโอเกม
เราเพียงแค่ขีดข่วนพื้นผิวของสิ่งที่ AI สามารถทำได้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของผู้เล่นระดับไฮเอนด์ นักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักเล่นเกมแต่ละคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมเราหวังว่าจะเห็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า
ในระยะสั้นผู้เล่น esports วันนี้คือนักเล่นเกมที่ฉลาดและเร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด – และพวกเขากำลังได้รับความชาญฉลาดเท่านั้น